4 Cách chăm sóc gà chọi chiến nhất 2024

Gà chọi cần có cách chăm sóc riêng. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong giới mê chiến kế. Anh xem tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những “bí kíp” chăm sóc cho chú kê của mình tốt nhất nhé!

Môi trường sống

Ánh nắng cực kỳ cần thiết cho việc chăm sóc sức khỏe của anh bạn gà chọi. Với điều kiện ánh sáng tốt nhất là buổi sáng sớm. Bạn có thể cho gà đến nơi có nhiều ánh sáng nhất. Như vậy gà được bổ sung vitamin D một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, nơi ở của chiến kê phải thật sạch sẽ. Chuồng, trại nuôi gà cần được dọn rửa thường xuyên.

Ngoài ra, nếu gà sống trong môi trường có sương muối. Bạn hãy cố gắng tránh cho gà tiếp xúc sương. Nó dễ khiến gà bị bệnh hen hoặc mắc các bệnh như ho gà, khiến gà yếu đi.

Cắt tỉa lông định kỳ

Gà chiến rất cần có bộ lông mịn, gọn và khỏe khoắn. Vì thế, bạn hãy cắt tỉa lông định kỳ cho chiến binh của mình. Bạn nên cắt lông chủ yếu ở phần bụng và dưới lườn. Điều này vừa giúp cho gà chọi được thoát nhiệt lại vừa gọn ghẽ.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Để gà có thể lực tốt nhất, gà chiến cần có một chế độ ăn hợp lý, gà phát triển bình thường. Chế độ ăn cần đầy đủ dinh dưỡng nhưng cũng không nên để gà bị tích mỡ.

Thức ăn chính của gà là thóc. Thi thoảng có thể thay đổi bằng ngô. Ngoài ra, cần bổ sung cho gà mồi thêm, đồ tanh, rau và chất xơ.

Một bí kíp để gà thêm khỏe mạnh, chiến đấu bền bỉ là bổ sung thêm khoáng chất và vitamin. Tuy nhiên, thể trạng mỗi chiên kê mỗi khác. Nên bạn cần tham khảo từ chuyên gia thú y.

Chế độ luyện tập

So với chế độ dinh dưỡng thì cường độ luyện tập cho chiến kê cũng quan trọng không kém. Để gà có sức bền, cần tập luyện cho gà hàng ngày. Kết hợp với các dụng cụ thể thao để gà có thể tập luyện khỏe mạnh tinh ranh hơn. Ngoài ra, cần xen kẽ các buổi vần hơi, vần đòn cho gà. Điều này sẽ giúp gà vừa có sức bền mà lại không bị chấn thương nặng.

Trên đây là 4 cách chăm nuôi gà chiến để gà phát huy được hết sức lực. Chúc bạn chăm sóc cho chiến kê của mình thật tốt nhé!